Phật giáo tỉnh Cao Bằng hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023 và phương hướng Phật sự 2024

Ngày đăng: Thứ 6 , 26/01/2024 16:51 .

Sáng ngày 24/ 01/ 2024, tại chùa Phố Cũ, p. Hợp Giang, Tp. Cao Bằng – Trụ sở Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và triển khai công tác Phật sự năm 2024.

Về tham dự hội nghị có HT. Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban TTTT TW, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; TT. Thích Thanh Đường Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; ĐĐ. Thích Thanh Phương Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; ĐĐ. Thích Thanh Hậu Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng, cùng Chư tôn đức và các cư sĩ là thành viên BTS cũng về dự họp đông đủ.
Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng Dân tộc, Tôn giáo, Ban dân vận tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng. Ông Hoàng Xuân Trường – Phó trưởng phòng An ninh Nội địa công an tỉnh Cao Bằng. Ông Hoàng Văn Hiếu – Trưởng ban tôn giáo sở nội vụ tỉnh. Bà Nông Văn Hoàn – Chuyên viên ban phong trào, Ủy viên ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cùng các vị đại biểu đại diện cho Sở ban ngành đoàn thể tỉnh Cao Bằng.
Về phía lãnh đạo Tp Cao Bằng có ông Tô Vũ Ninh Phó bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Cao Bằng, cùng đại diện các phòng ban Tp. Cao Bằng.

Mở đầu hội nghị là HT Trưởng ban phát biểu ý kiến khai mạc, HT nhấn mạnh: “Để phát huy truyền thống yêu nước của toàn Đảng, toàn dân, với tinh thần hoan hỷ cùng nhau xây dựng đạo pháp, dân tộc, Chủ nghĩa xã hội, chăm lo xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, ổn định chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng và thực hiện công tác Phật sự năm 2023 đề ra. Tăng Ni Phật tử tỉnh Cao Bằng luôn đoàn kết, phấn đấu góp sức cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng, đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu – Nước mạnh – Xã hội công bằng – Dân chủ văn minh””.
Để đạt được những thành tựu trong công tác phật sự trên, Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã vượt qua không ít khó khăn trở ngại, song trên tinh thần đoàn kết và hoan hỷ xây dựng đạo pháp trong lòng dân tộc đã cùng nhau chung sức đồng lòng, xây dựng quê hương Cao Bằng ngày một phát triển trên các lĩnh vực hoạt động công tác phật sự của mình trong năm vừa qua. HT cũng ân cần chúc tết các vị lãnh đạo chính quyền các cấp và chư tôn đức Tăng Ni, cư sĩ Phật tử trong BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng.

Sau đó, TT. Thích Thanh Đường đã lên đọc báo cáo công tác Phật sự năm 2023 đã nêu bật các nội dung như: Công tác tổ chức nhân sự đã dần hoàn thiện hơn các năm trước, công tác Tăng sự đã duy trì được số lượng chùa chiền tự viện hoạt động, tổ chức an cư kết hạ tại tỉnh hội, công tác hoằng pháp đã quy y cho hàng trăm người dân tộc thiểu số, công tác nghi lễ đã tổ chức thành công các đại lễ lớn của tỉnh hội như Phật đản, Vu Lan, công tác văn hoá đã dần trở nên chuyên nghiệp mang đậm dấu ấn Phật giáo và văn hoá bản địa…. Đặc biệt là công tác từ thiện xã hội trong năm 2023 của Ban Trị sự với tổng kinh phí là 2.188.470.000,đ (Hai tỉ một trăm tám mươi tám triệu bốn trăm bảy mươi nghìn đồng chẵn) cùng các hiện vật có ý nghĩa để giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình khó khăn, người nghèo cô đơn, người khuyết tật và trẻ em nghèo vượt khó. So với năm 2022 con số vượt gần 1 tỷ đồng. Đây là con số lớn đáng kể thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Phật giáo mà Chư tôn đức trong BTS Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã thực thi triệt để tinh thần ấy. Tuy Cao Bằng ít chùa ít sư nhưng sức giáo hoá của các Ngài lớn mạnh đáng kể như vậy. Về phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024 sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hơn nữa về mọi mặt trên tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc.
Sau khi đọc báo cáo xong, toàn thể hội nghị đều tán thành nhất trí thông qua. Và sau đó, hội nghị hoan hỉ chào đón ĐĐ. Thích Minh Trí là tăng sĩ thuộc GHPGVN tỉnh Thái Bình phát tâm lên Cao Bằng để tu tập và cống hiến cho Giáo hội Cao Bằng cũng như cho Nhân dân Phật tử tỉnh nhà. HT trưởng ban cũng hoan hỉ cho phép, tiếp nhận đồng thời cũng nhắc nhở ĐĐ hoàn thành các thủ tục pháp nhân, pháp lý về việc thuyên chuyển công tác Phật sự của ĐĐ cho đầy đủ.

Sau đó là lời phát biểu của đại diện chính quyền Tp. Cao Bằng do ông Tô Vũ Ninh Phó bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Cao Bằng. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của hội nghị tổng kết hôm nay đặc biệt có ý nghĩa, ông vô cùng tán thán HT. Thích Gia Quang đã ưu ái dành cho Tp. Cao Bằng 300 xuất quà từ thiện, giữa nơi Tp là trung tâm kinh tế của tỉnh mà được nhận quà từ thiện là một điều ít ai quan tâm và trao cho nhưng HT lại làm việc ấy đây thực sự là việc làm hiếm có mà rất là ý nghĩa bởi giữa lòng Tp không phải ai cũng giàu, sự chênh lệch giàu nghèo là quá cách xa mà bản thân nội lực của Tp còn không đủ sức quan tâm hết được mà kêu gọi thì cũng khó hơn những nơi ngoại ô. Đồng thời ông cũng nói lên sự thay đổi tầm phát triển kinh tế của tỉnh Cao Bằng trong những năm tới rất tiềm năng đặc biệt sắp tới được đón thủ tướng chính phủ lên thăm lại còn chuẩn bị khánh thành ngôi nhà tưởng niệm các nạn nhân ở Tổng Chúp bị bọn Trung Quốc tàn sát dã man, nơi HT và Chư Tôn đức BTS đã đến thắp nhang cầu siêu giải oan cho các nạn nhân đó. Sự phát triển tiềm năng của tỉnh Cao Bằng có sự đóng góp không nhỏ của BTSGHPGVN tỉnh Cao Bằng, ông mong rằng tinh thần đó được duy trì và phát triển hơn nữa để Cao Bằng thực sự như những gì Đảng Nhà nước đã quan tâm.
Cuối cùng HT trưởng ban đã tổng kết lại quá trình làm việc của hội nghị hết sức khẩn trương và được kết quả rất cao mặc dù hôm nay thời tiết rất khắc nghiệt. HT mong rằng sự góp mặt của mọi người đây sẽ làm lên những thành quả to lớn hơn nữa lợi đạo ích đời nơi miềng sơn cước biên giới xa xôi này.
Sau khi kết thúc hội nghị, đoàn đại biểu BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng đã phân phái đoàn đi thăm và chúc tết các Ban thường trực tỉnh ủy, và lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng trong niềm hoan hỉ thắm thiết.

Tin: Huệ Từ/ Ảnh: Đức Nghiêm


Các tin bài, hình ảnh, thư từ muốn đăng lên Website: chuathien.vn xin gửi vào địa chỉ: chuathien2014.@gmail.com
Ý kiến của bạn 0
Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài và điền đầy đủ thông tin. Bình luận của bạn sẽ được phản hồi trong thời gian sớm nhất

Đăng ký học

Lĩnh vực quan tâm chính là gì?
Số lượngTỷ lệ
242( 26 %)
59( 6 %)
23( 2 %)
36( 4 %)
572( 61 %)
Số người tham gia bình chọn: 932
Lần bình chọn đầu tiên: Thứ 5 , 18/04/2013 17:12
Lần bình chọn sau cùng: Thứ 4 , 03/01/2024 21:37

Tin liên quan

Thông báo

Trung ương GHPGVN thông báo người được gọi là “Sư Thích Minh Tuệ” không phải là tu sỹ Phật giáo

Hôm nay, ngày 16/5/2024, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN đã ấn ký Công văn số 151/HĐTS-VP1 thông báo về việc người được mạng xã hội...
Chi tiết »

THÔNG BÁO : Đăng ký tham dự “Khóa tu mùa hè – Hành trang tuổi trẻ” – lần thứ 5.

Thông báo của chùa Phúc Lâm, thôn Cao Xá, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội về việc tổ chức chương trình khóa tu mùa hè “Hành trang tuổi trẻ” lần thứ 5.
Chi tiết »

Lịch giảng pháp tại các đạo tràng tại Hà Nội tháng 4 năm Giáp Thìn

Lịch giảng pháp của Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP Hà Nội tại các đạo tràng tháng 4 năm Giáp Thìn.
Chi tiết »

Thông báo về lịch học khóa tập huấn nghiệp vụ tổ chức khóa tu mùa hè năm 2024

Thông báo Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện Thường Tín về việc mở lớp “Nghiệp vụ tổ chức khóa tu mùa hè 2024”. 
Chi tiết »

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Với tất cả ý nghĩa thiêng liêng của ngày kỷ niệm Đức Phật đản sanh, tôi mong muốn tất cả người con Phật trên khắp thế giới đoàn kết, cùng cả nhân loại chung sống vị tha, kiến tạo thế giới hòa bình, an lạc.
Chi tiết »

Bài viết của Phật tử

Lên chùa hái lộc ngày xuân

Hòa chung trong dòng người kẹt cứng, tôi cũng len chân đến một gốc cây to của ngôi chùa bên đường để hái lộc. Nhưng tôi chỉ đưa tay bàn tay chai sần của mình chạm vào thân cây, rồi vươn những ngón...
Chi tiết »

Những Dòng Cảm Nhận

Những cảm nhận của các Phật tử Đạo tràng Cấp Cô Độc qua khóa Tập huấn Hoàng pháp viên cho cư sĩ đồng bào dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc 
Chi tiết »

Vu Lan - Tình người trong đại dịch - PT Dương Thị Thúy Vân - PD Diệu Tường

Con người Việt Nam vốn giàu lòng nhân ái, thương người như thể thương thân. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và trong “tâm bão” của dịch thì khắp mọi nơi trên vùng miền của Đất nước đã...
Chi tiết »

Lá thư yêu Thương gửi Cha Mẹ nhân Mùa Vu Lan - PT Trần Thị Kim Dung

Và thế nào là Duyên khởi, Vô thường, Vô ngã, Nhân quả, Tứ Đế và Nghiệp báo, 12 nhân Duyên, Luân Hồi, Con hiểu được 5 giới là phẩm hạnh Đạo đức của Người Phật Tử, Ý Nghĩa Lễ Vu Lan “ Tâm...
Chi tiết »

MÙA VU LAN – NHỮNG KÝ ỨC VỀ MẸ - PT Đỗ Thị Minh Dũng

Chúng con lớn dần, lưng mẹ còng hơn, tóc mẹ bạc hơn, da nhăn nheo, nhưng từ con đến cháu lần lượt mẹ vẫn cõng bế cho bố mẹ chúng đi làm. Lúc đấy ai cũng bận chỉ lo công việc, gia đình chồng (vợ) con mà cứ nghĩ mẹ...
Chi tiết »

Mời quảng cáo

Pháp âm

Tin tức mới

Ảnh hưởng của Phật giáo tới Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ảnh hưởng của Phật giáo tới Chủ tịch Hồ Chí Minh – Trong suốt 4 tháng xuất gia đã tạo ra cho Bác Hồ một nhân cách sống thật gần gũi với đời sống của nhân dân.
Chi tiết »

Hà Nội: BTS GHPG huyện Thanh Oai tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL. 2024

Sáng ngày 19/5/2024 (12/4/Giáp Thìn), tại chùa Vũ Lăng - Ban trị sự GHPGVN huyện Thanh Oai  đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 Dương lịch 2024
Chi tiết »

Hà Nội: Chùa Hội (Sùng Kính Tự)– xã Cổ Bi – huyện Gia Lâm tổ chức Đại Lễ Kính Mừng Phật Đản PL.2568 - DL.2024

Sáng ngày 19/5/2024 (12/4/Giáp Thìn) Chùa Hội (Sùng Kính Tự) – xã Cổ Bi – huyện Gia Lâm tổ chức  Đại Lễ Kính Mừng Phật Đản PL.2568 - DL.2024.
Chi tiết »

Thái Lan: Khai mạc Đại lễ Vesak LHQ 2024 tại cố đô Ayutthaya

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của Đức Vua Thái Lan, Rama X, trường Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vesak 2024 với chủ đề "CON ĐƯỜNG XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ ĐOÀN KẾT PHẬT GIÁO". Sự kiện trọng đại...
Chi tiết »

Đăng ký học

Lĩnh vực quan tâm chính là gì?




Thống kê truy cập

00000004

Hôm nay: 293

Hôm qua: 187

Tháng này: 27927

Tháng trước: 0

Tất cả: 4930944


Đang online: 2
IP: 3.129.59.176
Mozilla 0.0